Mục lục
Hệ thống theo dõi vận chuyển hàng hóa
Trước đây, khách hàng đã đặt hàng, nhận được ngày giao hàng ước tính và sau đó bị bỏ lại trong bóng tối, trừ khi họ quyết định gọi điện thoại. Ngày nay, internet và phần mềm tiến bộ cho phép khách hàng truy cập vào hệ thống vận chuyển và theo dõi 24/7. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho công ty. Shapiro cung cấp Shapiro 360 °, một hệ thống theo dõi lô hàng được thiết kế cho khách hàng của chúng tôi cho phép họ giám sát và quản lý lô hàng của họ. Nó có tính năng thông báo và tin nhắn giao hàng, báo cáo tùy chỉnh và tài khoản khách hàng với thông tin cụ thể cho hàng hóa được gửi đến họ. Bạn có thể khiếu nại khi công nghệ cho phép chúng tôi làm mọi thứ từ sự thoải mái của những chiếc ghế dài của chúng tôi.
Internet vạn vật (IoT) và nhận dạng tần số vô tuyến (RFID)
Bạn có nghĩ rằng nhiều năm trước bạn sẽ có thể bật quạt trần từ điện thoại thông minh của mình không? Ngày nay, nhiều thiết bị được chế tạo với khả năng và cảm biến Wi-Fi tích hợp, từ điện thoại di động và quạt trần cho đến ô tô. Việc truy cập dễ dàng vào Wi-Fi và internet kết nối tất cả mọi người với mọi thứ, đó là lý do tại sao nó gọi là Internet of Things. IoT đang mở ra nhiều cơ hội cho chuỗi cung ứng, chẳng hạn như giảm chi phí và chậm trễ bằng cách tránh rủi ro. Các cảm biến được tích hợp vào xe taxi, tàu chở hàng, tàu hỏa, v.v. và kết nối với hệ thống báo động hoặc bộ điều phối đang theo dõi và theo dõi. Những cảm biến này xử lý và truyền thông tin đến phi hành đoàn, những người sau đó hiểu rõ hơn về những rủi ro và kiến thức tiềm ẩn. Mặc dù IoT không phải là một công nghệ hoàn toàn mới, nhưng nó vẫn tiếp tục tác động đến tương lai của ngành hậu cần, cho phép khả năng hiển thị và vận chuyển hàng hóa chính xác hơn. Công nghệ RFID, cũng đã được sử dụng trong một vài năm, là một cách tiết kiệm lao động phổ biến mà các công ty có thể theo dõi hàng tồn kho của họ. Thẻ hoặc cảm biến được đặt trên sản phẩm và sóng radio được gửi đi. Dữ liệu sau đó được nhận và xử lý bởi công ty. Tương tự như thẻ RFID là mã vạch, nhưng tốc độ vượt trội của việc cung cấp thông tin và xử lý dữ liệu của RFID hấp dẫn hơn đối với các doanh nghiệp và cách thức công nghệ di chuyển. Ngày nay, nhiều công ty đang sử dụng thẻ RFID trong kho phân phối của họ để giám sát các container. Các ngành công nghiệp khác đã sử dụng thẻ RFID, chẳng hạn như ngành may mặc và các công viên chủ đề lớn.
Xe tải tự hành và máy bay không người lái
Một thế giới nơi một máy tính đưa bạn từ Điểm A đến Điểm B hoặc bạn nhận được một gói hàng từ một chiếc máy bay không người lái đang bay nghe có vẻ như một thứ gì đó trong phim, nhưng đó là nơi chúng tôi hướng đến. Xe tự hành đã là một thực tế với xe tải không quá xa phía sau. Embark và Uber đã tạo ra những chuyến đi dài bằng cách sử dụng xe tải tự trị, với việc Tesla sẽ phát hành một chiếc xe tải trong năm nay. Mặc dù nó hoàn toàn không có trình điều khiển, nhưng với một người lái xe ở ghế hành khách để giám sát máy tính, đó là một bước tiến lớn trong công nghệ đột phá này và có khả năng tăng hiệu quả trong quá trình giao hàng. Amazon đã công bố tương lai của các gói hàng được chuyển đến ngay trước cửa máy bay không người lái, được gọi là Amazon Prime Air. Việc giao hàng bằng máy bay không người lái vẫn còn vài năm nữa do các biện pháp quy định và chi phí liên quan, nhưng ý nghĩ không phải ngồi trong khoảng thời gian bốn giờ chờ đợi một gói là khá hấp dẫn.
Độ chính xác GPS nâng cao
Lâu rồi là những ngày bạn in ra chỉ đường từ máy tính trước khi bạn rời khỏi nhà. Bây giờ hầu như tất cả mọi người sử dụng GPS, cho dù tích hợp trên xe của họ hoặc trên điện thoại di động của họ. Độ chính xác của các thiết bị này đã tăng mạnh trong suốt những năm qua, không chỉ giúp các tài xế nản lòng, mất lái mà còn cải thiện chuỗi cung ứng. Độ chính xác nâng cao của GPS cho phép tăng năng suất và làm hài lòng khách hàng, bằng cách theo dõi các vị trí của xe tải và cải thiện vận chuyển thông qua truy cập vào dữ liệu giao thông được cập nhật.
Truyền thông xã hội
Ai không kiểm tra một số loại nền tảng truyền thông xã hội mỗi ngày? Sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội đang tối ưu hóa toàn bộ ngành công nghiệp và hoạt động hậu cần. Các nền tảng này đang trở thành cách dễ dàng và hiệu quả nhất để các công ty giao tiếp với khách hàng, truyền đạt thông tin khẩn cấp, tin tức trong ngành và phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng. Theo Hootsuite, 5