dịch vụ gom hàng lẻ

QUY TRÌNH DỊCH VỤ GOM HÀNG LẺ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ

QUY TRÌNH CỦA DỊCH VỤ GOM HÀNG LẺ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN QUỐC TẾ

  • Tiếp nhận thông tin : khách hàng cung cấp thông tin cho bộ phận kinh doanh của Gulf Shipping về : số kg, số kiện, kích thước từng kiện, hàng hóa là gì, điểm nhận hàng, cảng đích và yêu cầu về các phương thức vận tải quốc tế.
  • Báo giá vận chuyển : dựa vào điều kiện giao hàng (Incoterm) mà khách hàng yêu cầu, Gulf Shipping sẽ báo giá theo cbm (số khối) của hàng hóa : dịch vụ từ cảng đến cảng (port to port), lấy hàng tận nơi đến cảng (door to port) hay nhận và trả hàng tận nơi (door to door delivery)
  • Lấy hàng : Sau khi khách đã chốt giá, Gulf Shipping sẽ xin địa chỉ và thời gian để lấy hàng hóa (khách hàng cần báo tương đối chính xác khối lượng hàng hóa, thời gian có thể giao hàng và thông tin liên lạc của người giao hàng để Gulf Shipping thuận tiện trong việc sắp xếp xe và nhân công đến lấy hàng)
  • Đo lại khối lượng : Gulf Shipping sẽ tiến hành cân đo và kiểm đếm lượng hàng để xác nhận với khách số khối (cbm) chính xác cùng với cước phí thanh toán
  • Khai báo hải quan : nếu khách hàng lựa chọn dịch vụ khai thuê hải quan của công ty, nhân viên bộ phận hàng xuất sẽ tiến hành khai báo list hàng và thông tin vận chuyển lên hệ thống hải quan điện tử
  • Hồ sơ trả khách : sau khi hàng được đóng ghép (consolidation) vào container và chuyển lên boong tàu, Gulf Shipping sẽ gửi khách hàng bộ hồ sơ bao gồm Vận Đơn Đường Biển (Bill of lading), Hóa Đơn Thương Mại (Commercial Invoice), Phiếu Đóng Gói Hàng Hóa (Packing List) và các hồ sơ đi kèm khác để khách hàng kiểm tra và xác nhận. (Những giấy tờ này nhằm mục đích giúp thông quan hàng hóa ở cảng đích)
  • Thông báo thời gian chuyển tải : Gulf Shipping sẽ thông báo thời gian chuyển tải hàng hóa của khách hàng (khi nào hàng đến cảng đích) và gửi khách hàng mã theo dõi (Tracking Number) để khách tiện kiểm tra trên hệ thống.
  • Thông báo hàng đến : khi hàng sắp đến cảng đích, Gulf Shipping hoặc đại lý của Gulf Shipping sẽ thông báo bằng email và điện thoại đến người nhận hàng để chuẩn bị thủ tục và giấy tờ để nhận (trong trường hợp khách hàng chọn dịch vụ nhận và giao hàng tận nơi – door to door thì người nhận không cần phải chuẩn bị giấy tờ mà Gulf Shipping sẽ tự làm thủ tục)
  • Giao hàng : Sau khi giao hàng thành công, Gulf Shipping sẽ báo lại cho người gửi được biết về tình trạng hàng hóa khi giao (đủ số lượng, không hư hỏng, bóp méo) , qua đó kết thúc quá trình vận chuyển của lô hàng đó.
Dịch vụ cung cấp hàng lẻ
Dịch vụ cung cấp hàng lẻ

ƯU ĐIỂM CỦA VẬN CHUYỂN DỊCH VỤ GOM HÀNG LẺ

Đối với vận chuyển từ dịch vụ gom hàng lẻ bằng đường biển có chi phí rẻ hơn so với hàng FCL. Khi mỗi chuyến hàng nhập khẩu từ nước ngoài về không đủ số lượng, bắt buộc chủ hàng phải kết hợp với kiện hàng của các khách hàng khác để đóng đầy một container. Vì vậy, giá cước vận chuyển sẽ giảm, chi phí vận chuyển rẻ hơn các loại hình khác.

Đông thời, thủ tục mở tờ khai rất đơn giản, nhanh chóng, không cầu kì, phức tạp. Hàng hóa từ Việt Nam xuất khẩu, chủ hàng chỉ cần liên hệ với bên hãng tàu hoặc hãng vận tải để đặt chỗ và nhận booking confirmation. Từ đó, căn cứ vào ngày giờ tàu xuất phát, khách hàng mở tờ khai, đem hàng xuống kho để bên vận chuyển tự sắp xếp kiện hàng.

dịch- vụ-gom-hàng-lẻ-tại-Gulf -Shipping
dịch vụ gom hàng lẻ chất lượng

NGƯỜI GOM HÀNG LẺ

Công ty cung cấp dịch vụ gom hàng lẻ như vừa nêu trên gọi là người từ dịch vụ gom hàng lẻ. Công việc của họ là tìm kiếm nhiều lô hàng trên tuyến dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Sau khi gom đủ lượng hàng đóng ghép, người từ dịch vụ gom hàng lẻ tập kết hàng tại trạm đóng hàng lẻ, còn gọi là kho CFS (Container Freight Station), làm thủ tục đóng chung vào 1 container và thu xếp vận chuyển đến cảng đích. Tại cảng đến, đại diện của consolidator dỡ container, phân ra từng lô hàng và giao cho người nhận hàng tương ứng.

Trong thực tế, những lô hàng LCL trong cùng container không phải lúc nào cũng đi đến cùng một cảng đích. Nhiều khi, chúng chỉ được vận chuyển chung container trên một chặng đường nào đó, sau đó lại được dỡ ra và sắp xếp vào những container khác (reload) trước khi đi tiếp.

Việc reloading này thường tiến hành tại các cảng trung chuyển (transit port), chẳng hạn như Singapore, Hamburg, Busan… Tại các cảng này, hàng LCL từ nhiều nguồn tập kết về và đi nhiều nơi, nên được sắp xếp lại để tối ưu hoá trước khi hành trình tiếp tới đích.

Scroll to Top